Bangpakok Hospital
  • A
  • A
  • A
BPK Hotline

“รวมพลัง ร่วมใจ เคียงข้างสังคมสู้วิกฤตโควิด-19” Power of Society.

10 ส.ค. 2564



“รวมพลัง ร่วมใจ เคียงข้างสังคมสู้วิกฤตโควิด-19” Power of Society.
#บางปะกอกพร้อมเคียงข้างคุณ  #สู้ไปด้วยกันนะ

โรงพยาบาลในเครือบางปะกอก ผนึกกำลังบุคลากรทางการแพทย์ เตรียมพร้อมทุกสถานการณ์สู้โควิด-19 เคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด

   ตั้งแต่ประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์โรคระบาดจากไวรัสโควิด-19 เครือโรงพยาบาลบางปะกอกและปิยะเวท ได้มีการติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง และมีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านการแพทย์ เพื่อรองรับการรักษา และการบริการผู้ป่วยได้อย่างครอบคลุม โดยผนึกกำลังบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเพื่อเคียงข้างประชาชน อีกทั้งมาตรการเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดภายใต้มาตรฐานทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในวิกฤตการณ์นี้ รวมไปถึงการให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ในการช่วยให้ประชาชนก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้โดยเร็วที่สุด

การจัดสรรวัคซีนทุกด้าน สร้างเกราะภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดเพื่อสังคม

    โรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและโรงพยาบาลปิยะเวท ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังสำคัญในการจัดสรรวัคซีน เพื่อเร่งสร้างเกราะป้องกันให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนทั้งของภาครัฐและวัคซีนทางเลือกในไทย นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 ได้เริ่มบริการวัคซีนรอบแรกตามนโยบายของภาครัฐ สอดคล้องตามแผนการฉีดวัคซีนของประเทศไทย ซึ่งมีวัคซีน 2 ชนิด เข้ามาใช้ในประเทศ คือ “วัคซีนที่ทำจากเชื้อโรคตายแล้ว (inactivated vaccine) ได้แก่ วัคซีนโคโรนาแวค (CoronaVac) ซึ่งเป็นของบริษัทซิโนแวค (SinoVac) จากประเทศจีน โดยให้วัคชีน 2 ครั้ง ห่างกัน 2 - 4 สัปดาห์ ด้วยการฉีดเข้ากล้ามเนื้อ และ วัคซีนที่ทำจากเชื้อโรคที่ทำให้อ่อนแอลงแล้วซึ่งจะไม่ทำให้เกิดโรค (viral vector vaccine) ได้แก่ วัคซีนของบริษัท AstraZeneca ร่วมกับ University of Oxford ของประเทศอังกฤษ โดยให้วัคซีน 2 ครั้ง ห่างกัน 12 สัปดาห์ ฉีดเข้ากล้ามเนื้อ
   ตลอดจนปัจจุบันนี้ ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเตรียมฉีดวัคซีนระยะที่ 3 เริ่มฉีดเดือนสิงหาคม 2564 ให้กับประชาชนทั่วไปช่วงอายุตั้งแต่ 18 - 59 ปี การฉีดวัคซีนจะช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (herd immunity) ให้กับสังคมไทย รวมไปถึงการจัดสรรวัคซีนทางเลือก ทั้งจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ได้เดินหน้าในฐานะตัวแทนประเทศไทยในการนำเข้าวัคซีนทางเลือก อย่างวัคซีนซิโนฟาร์ม อีกทั้งทางสมาคมโรงพยาบาลเอกชนที่ได้เตรียมพร้อมนำเข้าวัคซีนทางเลือก อย่างโมเดอร์นา เพื่อตอบโจทย์สำหรับประชาชนที่ต้องการรับวัคซีน นอกเหนือจากที่ภาครัฐฯจัดสรรให้

ด้วยศักยภาพความพร้อม เครือ รพ.บางปะกอกให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และหน่วยงานต่างๆ กระจายวัคซีนโควิด-19 บนมาตรฐานทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ

   ด้วยศักยภาพความพร้อมของเครือโรงพยาบาลบางปะกอกและปิยะเวท เราได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐฯอย่างเต็มที่ ในการกระจายวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างเกราะป้องกันให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง บนมาตรฐานการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ  โดยมีการจัดบริการฉีดวัคซีนทั้งในโรงพยาบาล สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม,  ไทยร่วมใจ และเครือข่าย กสทช.  พร้อมด้วยการร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนตามจุดบริการต่างๆ ที่รัฐจัดตั้งขึ้น ทั้งหมด 10 จุด ได้แก่ บิ๊กซี บางบอน, เอเชียทีค, ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์, โรบินสัน ลาดกระบัง, โลตัส มีนบุรี, เซ็นทรัลเวิล์ด, เซ็นทรัล พระราม 9, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, บมจ.บางจาก และ PTT Station พระราม 2
   นอกจากนั้น ยังได้รับความเชื่อมั่นจากองค์กรชั้นนำของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ธนาคารแห่งประเทศไทย, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ได้เลือก “เรา” ช่วยดูแลคุณ เพื่อเป็นหน่วยงานสำหรับให้บริการฉีดวัคซีนแก่บุคลากรและเจ้าหน้าที่ภายในองค์กร

ธารน้ำใจจากทุกภาคส่วนที่มอบให้ ขอบคุณทุกกำลังใจ เพื่อบุคลากรทางการแพทย์

    จากวิกฤตการณ์ที่เราทุกคนต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดจากไวรัสโควิด-19 ยังมีอีกหนึ่งพลังแห่งการให้หลั่งไหลเป็นธารน้ำใจจากทุกภาคส่วนที่หลั่งไหลมามอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ โดยเครือโรงพยาบาลบางปะกอก และปิยะเวท ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่ายิ่ง ซึ่งเราขอสัญญาว่าจะทุ่มเท และยืนหยัดเคียงข้างประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นพลังสำคัญในการต่อสู้กับวิกฤตครั้งนี้

ดูแลซึ่งกันและกัน ส่งต่อการให้ที่ไม่สิ้นสุด กับบางปะกอกบอกรัก Charity สมทบทุนงานวิจัยพลาสมา สภากาชาดไทย

   โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นโรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลบางปะกอกและปิยะเวท ได้เล็งเห็นความสำคัญในการดูแลซึ่งกันและกัน ส่งต่อการให้ที่ไม่สิ้นสุด ด้วยการจัดโครงการช่วยเหลือสังคม ภายใต้แนวคิด “บางปะกอกบอกรัก Charity” เพื่อให้ทุกท่านได้ Check & Share อาทิ การเตรียมความพร้อมให้ร่างกายก่อนฉีดวัคซีนด้วยการตรวจสุขภาพ, เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายด้วยวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ เพราะทุกๆ การซื้อแพ็กเกจกับโรงพยาบาล จะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปมอบบริจาคสมทบทุน "งานวิจัยพลาสมา เพื่อช่วยผู้ป่วย Covid-19" ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สำหรับท่านใดที่สนใจอยากเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ 


    สามารถดูรายละเอียด ได้ทาง https://www.bangpakokhospital.com/package/content/Charity

ติดตามข่าวสารของทางโรงพยาบาลได้ที่ www.bangpakokhospital.com และ www.facebook.com/BPK9HOSPITAL
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1745
“Heart of Care” ดูแลด้วยหัวใจ

 

Go to top
Copyright © 2019 Bangpakok Hospital All rights reserved.